ฟังเพลงเพราะๆ 24 ช.ม.จร้า

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ไปรษณีย์ไทยก้าวหน้าจับมืออีเบย์เช็กสถานะสินค้าออนไลน์

อีเบย์ร่วมมือ ปณท. ให้เช็กสถานะจัดส่งสินค้าผ่านระบบ Track & Trace จากอินเทอร์เน็ต ตั้งเป้าสิ้นปี 53 ดันมูลค่าซื้อขายผ่านมือถือทะลุ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ
นายมาร์ค คาร์เจส ประธานด้านเทคโนโลยีและรองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจโกรบอล โพรดัคส์ อีเบย์ มาร์เก็ตเพลส เปิดเผยว่า ปัจจุบัน โทรศัพท์เคลื่อนที่กลายเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกประเภทหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ บริโภคสามารถซื้อขายสินค้าได้ทุกที่ อีเบย์จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าผ่าน โทรศัพท์เคลื่อนที่ให้มีความสะดวกง่ายดายและคล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วยแอพพลิเคชัน RedLaser เพื่อช่วยให้นักช็อปสามารถค้นหาสินค้าได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบออนไลน์ ขณะเดียวกัน ยังช่วยให้ผู้ขายบนอีเบย์สามารถประกาศขายสินค้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ปณท. มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอีเบย์ในการเสนอโปรโมชันพิเศษแก่นัก ขายบนอีเบย์ และด้วยการปรับปรุงระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ระหว่าง ประเทศลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ผู้ค้าบนอีเบย์สามารถให้ข้อมูลสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์แก่ผู้ ซื้อได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ การปรับปรุงระบบ Track & Trace สำหรับบริการไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศในปัจจุบัน ถือเป็นก้าวแรกภายใต้ปณิธานของ ปณท. ที่มุ่งสนับสนุนระบบอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ บริการดังกล่าวจะสามารถพัฒนาให้สามารถติดตามและตรวจสอบแบบ End-to-End ได้เต็มรูปแบบ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น